Mách bạn cách loại bỏ độc tố trong hoa quả mua thường ngày

Trái cây ngon bổ dưỡng thường được nhiều gia đình sử dụng làm món ăn tráng miệng hàng ngày, nhưng không phải loại hoa quả nào khi mua về cũng an toàn. Thường hoa quả mua ngoài chợ nhiều loại đã được sử dụng thuốc bảo quản hoặc tiêm thuốc làm chín, chính vì vậy hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn một số cách loại bỏ độc tố trong hoa quả khi bạn sử dụng hàng ngày.


Sử dụng nước sạch hoặc nước vo gạo

Ngay cả khi trái cây nhìn bằng mắt thường thấy tươi ngon, nhưng không hẳn là sẽ không có độc tố gì bên trong đó cả, để an toàn hơn cho bản thân chúng ta. Khi mua hoa quả về trước khi sử dụng các bạn rửa qua hoa quả rồi đem chúng ngâm với nước sạch hoặc nước vo gạo chừng 15 phút để làm trung hòa những độc tốc và thuốc trừ sâu, sẽ giúp hoa quả bớt đi nhiều chất độc hại.

Sử dụng bột nghệ  

Mắt thường của chúng ta chưa thể phân biệt cũng như chưa thể nhìn thấy được các hoạt chất có chứa độc trong hoa quả, bột nghệ sẽ giúp chúng ta loại bỏ độc tố trong hoa quả rất hữu hiệu. Do đặc tính khử trùng mạnh mẽ, nghệ  có thể được sử dụng để loại bỏ vi khuẩn và thuốc trừ sâu trên rau củ, dùng 5 thìa bột nghệ pha lẫn nước sôi ấm, rồi cho trái cây vào ngâm khoảng 15 phút, rửa sạch lần nữa với nước sạch và có thể sử dụng ăn được luôn.

Dùng dung dịch muối để hoa quả tươi ngon

Trái cây muốn tươi ngon và không bị hóa chất thì có thể sử dụng dung dịch muối loãng để rửa, có thể sử dụng 2% nước muối để loại bỏ thuốc trừ sâu từ các loại hoa quả.Sử dụng phương pháp này, có khả năng làm giảm dư lượng thuốc trừ sâu lên đến 70%. Tuy nhiên, sẽ luôn có một số dư lượng thuốc trừ sâu được cất giấu trong các nếp gấp và đường nứt, vì vậy, khó có thể rửa sạch.


Banking soda để trái cây bớt độc tố hơn

Quả không hổ danh là thần dược nhà bếp, baking soda ngoài việc sử dụng làm bánh, tẩy sạch những đồ vật bẩn thì còn có tác dụng làm giảm độc tố trong hoa quả. Cho vào 1 chiếc chậu sạch khoảng 1.5 lít nước, thêm vào 4 thìa nhỏ baking soda rồi khuấy đều hỗn hợp. Sau đó, ngâm rau củ và trái cây vào dung dịch này và giữ nguyên hỗn hợp trong vòng 15 phút. Sau cùng, dùng khăn lau khô trái cây là có thể dùng được. Đối với các loại rau, chỉ nên ngâm hỗn hợp trong vòng 5 - 7 phút rồi rửa lại với nước sạch.


Sử dụng ánh nắng mặt trời

Ánh nắng có thể làm cho lượng thuốc trừ sâu trên rau bị phá vỡ, phân giải. Để rau dưới ánh nắng mặt trời 5 phút, lượng thuốc trừ sâu tàn lưu trên rau như thủy ngân hữu cơ, clo hữu cơ giảm được khoảng 60%.

Trên đây là một số cách giúp loại bỏ độc tố trong hoa quả hữu hiệu giúp cho các gia đình luôn có những trái cây tươi ngon sử dụng mà không phải lo sợ vấn đề hóa chất. Hãy bấm theo dõi kênh Dogifood.vn của chúng tôi để có những thông tin hữu ích về đặc sản vùng miền của nước ta nhé.

 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét