Cách làm cơm chiên ngon khó cưỡng cho tiết trời thu se lạnh

Cơm chiên là một món ăn mà bất kì lứa tuổi nào cũng rất thích. Và để tận dụng những phần cơm thừa của các bữa ăn còn lại, thì tuyệt chiêu đó là món cơm chiên. Ngày hôm nay bếp nhà Dogi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cơm chiên ngon khó cưỡng, nhất là vào tiết thời mua thu se lạnh như hiện nay. 


Nguyên liệu làm cơm chiên

- Cơm trắng: 2-4 chén

- Trứng gà: 2 quả

- Xúc xích: 1 cái hoặc giò nạc (1 lạng)

- Lạp xưởng: 1 cái

- Cà rốt: 1 củ

- Đậu que hoặc đậu Hà Lan: 100g

- Thịt xá xíu: 100g

- Tôm: 100g

- Tỏi, hành lá, rau mùi: vài nhánh

- Các gia vị: Muối, tiêu, ớt, hạt nêm, mì chính, dầu ăn,... 


Cách làm cơm chiên

- Thịt xá xíu, xúc xích, lạp xưởng thái nhỏ hình hạt đậu. Tôm làm sạch thái nhỏ hạt lựu. Trứng gà đập ra bát rồi đánh cho tan.

- Cà rốt, rau mùi, đậu Hà Lan làm sạch vỏ, rửa sạch rồi cũng thái hạt lựu. Tỏi, hành làm sạch rồi băm nhuyễn.

- Tiến hành chiên sơ thịt xá xíu, xúc xích, lạp xưởng, tôm cho chín tới. Thực hiện chần sơ đậu Hà Lan trong nước sôi.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi phi thơm tỏi, hành băm. Sau đó cho cơm vào chảo để chiên, nêm gia vị cho phù hợp. 


- Chiên tầm vài phút thì đổ trứng đã đánh tan vào cơm rồi trộn đều, tiếp tục chiên đến khi cơm chuyển màu vàng óng đều mắt thì cho nốt hỗn hợp xúc xích, thịt và các loại rau vào để chiên.

- Chiên đều các nguyên liệu và cơm cho đến khi chín hoàn toàn thì tắt bếp. Múc cơm và hỗn hợp nguyên liệu ra đĩa để thưởng thức.

Với gia đình đông người hoặc bạn muốn làm nhiều suất cơm hơn, bạn có thể tăng khẩu phần nguyên liệu lên để phù hợp với số lượng người ăn. 


Như vậy mình đã chia sẻ với các bạn cách làm cơm chiên đơn giản và phổ biến nhất. Ngoài ra thì bạn có thể làm những món cơm chiên khác như cơm chiên trứng, cơm chiên hải sản, chỉ thay đổi một chút công thức để phù hợp với từng loại nguyên liệu thôi.

Hãy cùng DOGIFOOD vạch ra những ý tưởng hay về bữa ăn hàng ngày cho bạn và gia đình nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét