Bưởi da xanh Bến Tre, thứ quà ngon gửi lòng người.

Bưởi là loại trái cây rất quen thuộc với người tiêu dùng, trên thị trường hiện có khá nhiều loại bưởi khác nhau như năm roi, bưởi diễn, tuy nhiên có giá trị hơn hẳn vẫn là loại bưởi da xanh ruột đỏ và mọng nước và thường là thức quà biếu của nhiều người mỗi dịp tết đến xuân về.

Xuất xứ bưởi da xanh

Bưởi da xanh xuất hiện đầu tiên ở Bến Tre, nghe kể từ bà Trần Thị Thời thì giống bưởi da xanh này du nhập về Bến Tre rất tình cờ, bà nghe được ở Ấp Thanh Sơn II, xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc có giốn bưởi ngon nên đã xuống xin một nhánh mang về cho cha mình là ông Trần Văn Ẩn (ông Ba Ẩn) ở ấp An Thuận B, xã Mỹ Thạnh An, nay là Thành phố Bến Tre để trồng.


Ông Ba Ẩn chọn gần chổ sau hè để trồng nhánh bưởi nhưng nơi đó cũng gần nơi nấu rượu, có khi đổ nước kháp rượu tràn lên gốc bưởi, một thời gian sau cây bưởi chậm phát triển; ông Trần văn Đắc (anh ruột bà Ba Thời) thấy vậy xin chiết một nhánh bưởi về nhà mình ở ấp An Thạnh B, xã Mỹ Thạnh An để trồng, từ đó đến nay bưởi da xanh đã trở thành đặc sản của Bến Tre và xuất đi khắp đất nước.

Giá trị dinh dưỡng cao

Trong 100g bưởi ăn được chứa đến 59 Kalo năng lượng và có nhiều khoáng như Ca (30 mg), P (21 mg), Fe (0,7 mg).Bưởi da xanh là một trong những trái cây có hàm lượng vitamin rất cao, nó không chỉ dễ ăn, vị ngọt mát mà còn chứa rất ít calorie, bưởi còn giúp chăm sóc làn da đẹp và có tác dụng bổ dưỡng cơ thể, phòng và chữa một số bệnh như cao huyết áp, đau dạ dày, tiểu đường… Bưởi da xanh có chứa đường, phốt pho, sắt, caroten, vitamin B1, B2, C,... và rất nhiều công dụng khác từ hạt bưởi, vỏ bưởi,..


Mang lại hiệu quả kinh tế

Trên thị trường hiện nay, bưởi da xanh mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn. Giá trị một quả bưởi dao động khoảng từ 70-120k tùy theo trọng lương kích thước hoặc chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra không chỉ là loại hoa quả xuất đi trong nước, bưởi da xanh đã trở thành một mặt hàng xuất đi nước ngoài, loại trái cây này khiến nhiều bạn bè quốc tế rất thích thú, vì trái mọng, ruột đỏ khác biệt và lạ, vị thì thanh mát và ngon.

Hiện một ngày có thể thấy lượng xuất khẩu bưởi trong nước và nước ngoài không đếm xuể, nên các nhà vườn ở khu vực miền Tây nói chung và Bến Tre nói riêng đang rất tăng tốc quy hoạch thêm nhiều dự án vườn bưởi nữa để giúp cho kinh tế của người dân được cải thiện và nâng cao hơn.


Cuối cùng, nhận thấy rằng bưởi da xanh là một loại trái cây có lượng tiêu thụ rất lớn, mang lại giá trị về dinh dưỡng và kinh tế cao. Bưởi da xanh không chỉ giúp chúng ta giải khát mà còn có công dụng về làm đẹp rất lớn. Nếu các bạn chưa có một địa chỉ uy tín nua loại hoa quả này thì hãy ghé qua Dogifood.vn nhé, các bạn sẽ nhận được những trái bưởi ngon đạt chuẩn Bến Tre và đừng quên một điều rằng, chúng tôi còn có rất nhiều loại đặc sản nữa nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét