Những loại củ, quả tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình

Những loại củ, quả tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình

Để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình thì ngoài việc lựa chọn đồ ăn có hàm lượng dinh dưỡng và đảm bảo ra thì việc bổ sung các loại củ quả là thực sự cẩn thiết đối với cơ thể con người.

Trong bữa ăn hàng ngày, dinh dưỡng là vô cùng quan trọng, ngoài thịt, cá, tôm, cua hay các loại thức ăn động vật mang hàm lượng dinh dưỡng và cholesterol ra thì các loại rau xanh, củ quả để cung cấp chất xơ, vitamin không thể thiếu. Đối với mỗi một loại thì đều mang tính năng riêng, tuy nhiên điểm chung nhất của chúng chính là tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình. Chúng ta sẽ điểm danh một vài loại củ, quả phổ biến để dễ lựa chọn nhé.

Súp lơ

Có 2 loại súp lơ là lơ xanh và lơ trắng, nhưng lơ xanh vẫn phổ biến và có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn. Súp lơ là loại rau giàu protein, các axit amin, axit folic thúc đẩy nhanh quá trình tổng hợp ADN của tế bào, tăng số lượng tế bào, chứa nhiều acid alpha lipoic – chất chống oxy hóa giúp hòa tan chất béo vào nước và chất chống viêm, các chất chống oxy hóa còn giúp cả nam giới và nữ giới chống nguy cơ mắc bệnh ung thư liên quan đến bộ phận sinh sản. Đây còn là loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ, chất sulforaphane có khả năng kìm hãm sự phát triển của các vi khuẩn đường ruột. Ngoài ra lơ còn chưa phytonutrients và enzyme có tác dụng giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch ở người già.


Cà rốt

Chứa nhiều vitamin A tốt cho mắt, da, tóc và răng miệng, có tác dụng chống lại các triệu chứng hình thành các tế bào ung thư. Cà rốt còn rất giàu dinh dưỡng, protit, lipid, glucid và chất xơ. Những carotenes tìm thấy trong cà rốt cũng như lutein có tác dụng làm giảm bệnh tim và đột quỵ, tăng cường năng lượng. Mặt khác, cà rốt có khả năng điều tiết cơ năng sinh lí của cơ thể, nó tăng cường thể chất, tăng miền dịch, kháng khuẩn, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, đau thắt ngực và nhồi máu cơ tim.


Bắp cải

Có chứa nhiều chất béo có lợi cho não, Omega3 giúp phát triển não bộ, phòng bệnh ung thư vú ở phụ nữ, nước bắp cải tươi chữa bệnh loét da, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, giảm cân, đau họng, đau khớp, ngoài ra chất xơ trong bắp cải giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.


Dưa chuột

Chiếm 95% là nước nên có thể thấy dưa chuột là lựa chọn tuyệt vời dùng để cung cấp nước, nhiều vitamin A, C và acid folic nên dưa chuột luôn là loại quả được nhiều chị em lựa chọn trong việc làm đẹp.


Khoai  tây

Loại củ mà xuất hiện phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình, là một trong những loại thực phẩm hoàn hảo nhất chứa nhiều K, Mg, Fe, Cu, Mn với nhiều Vitamin A, B, C ngoài ra còn có chất xơ và protein, là thực phẩm tốt giúp giảm stress, nâng cao tinh thần, chống trầm cảm, chữa chứng phù mặt, giảm nếp nhăn, giảm sỏi thận, trong khoai tây chứa nhiều tinh bột và các chất có lợi cho bệnh loét dạ dày và chứng táo bón mãn tính.  eczema và đặc tính chữa lành da. Cellulose trong khoai tây không gây kích thích niêm mạc dạ dày, giúp giảm bớt những cơn đau dạ dày và giảm tiết lượng axit. Ngoài ra khoai tây cũng là một loại thực phẩm mà các chị em hay sử dụng để làm đẹp.


Hành tây

Theo các chuyên gia dĩnh dưỡng thì củ hành tây là một loại rau củ bổ dưỡng nhất mà mọi người nên ăn vì chúng chứa nhiều chất xơ prebiotic cần thiết giúp cho ruột chúng ta luôn khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả.


Củ dền

Chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6 và C, nhiều chất Fe, Ca, Mg, Cu, P, Na. Là nguồn cung cấp chất choline, acid folic, I, chất xơ và carbohydrates ở dạng đường tiêu hóa tự nhiên, là một loại thực phẩm có tính bổ máu, giúp cải thiện tình trạng thiếu máu, xơ vữa động mạch, huyết áp, loét dạ dày, táo bón, nhiễm độc, bệnh gan. Hạt củ dền giúp làm mát cơ thể và ra mồ hôi, là củ dền giúp tiêu sưng viêm.


Cà chua

Đây là loại quả mà các tín đồ làm đẹp không thể bỏ qua, chỉ vì chúng có quá nhiều dưỡng chất cải tạo làn da cho phái đẹp, ngoài ra trong cà chua còn chứa  lycopene dồi dào bảo vệ các nhân tố có hại tấn công hệ thần kinh giúp trí nhớ nhanh nhạy, sắc bén hơn bình thường, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.



Đậu Hà Lan

Đây là một loại thực phẩm lành mạnh, có hàm lượng chất béo thấp, hàm lượng chất xơ và khoáng chất cao. Do đó, đậu Hà Lan đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Sự pha trộn đa dạng của khoáng chất, vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa và một số thành phần khác có trong đậu Hà Lan mang lại lợi ích cho tóc và trái tim của bạn. Ngoài ra  lượng kali dồi dào trong đậu Hà Lan còn giúp điều chỉnh mức huyết áp của bạn.



 

Khoai lang

 

Nhắc đến khoai lang là nhắc đến loại củ chứa hàm lượng chất xơ rất tốt giúp cho hệ tiêu hóa trở nên tốt hơn, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Ngoài ra khoai lang còn chưa vi chất tốt cho bệnh nhân tiểu đường, người bị tiểu đừng thường hay sử dụng khoai lang  vì nhiều tinh bột thay thế cho gạo trong bữa ăn hàng ngày. Khoai lang còn rất tốt cho những người bị tăng huyết áp, việc sử dụng khoai lang mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế natri đồng thời giúp cơ thể bổ sung kali có tác dụng hạ huyết áp.




Trên đây là 1 số loại quả mà DOGIFOOD thấy có ích trong việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể cũng như giúp cho sức khỏe của bạn và gia đình. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp cho bạn và gia định lựa chọn được loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Cùng theo dõi những bài viết khác tại nhà Dogifood nhé.

 

 

 

 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét