Mì Quảng, món ăn dân dã níu chân du khách

Hội An một vùng đất đẹp, thơ mộng và ấm áp tình người, không chỉ vậy Hội An – Quảng Nam còn khiến bao du khách ngẩn ngơ về món mì Quảng, hương vị đậm đà khó quên. Du khách đến Quảng Nam mà chưa được thưởng thức món mì Quảng thì quả là đáng tiếc. Khắp đất Quảng Nam, khi đi đến đâu du khách cũng sẽ gặp được tô mì Quảng mà vốn đã là đặc sản nổi tiếng nơi đây, từ thành phố phồn hoa đô thị cho đến vùng quê dân dã, ăn một tô mì Quảng là nhớ mãi không nguôi.

Nguyên liệu chính của món mì Quảng này là gạo, gạo khi chọn làm Mì quảng là loại không dẻo, có hàm lượng bột cao nhưng phải đảm bảo độ kết dính, được ngâm ít nhất trong vòng 1 tiếng, sau đó cho vào cối xay mịn, tráng thành những lá mì mỏng, xếp chống lên nhau và thái sợi, nước dùng của món mì Quảng cũng thật tỉ mỉ, tùy theo cách chế biến của từng người chứ không nhất thiết là phải có 1 công thức nhất định nào đó, người ta băm nhỏ một chút tôm để nấu chung với nước dùng tạo vị ngọt tự nhiên. 

Bên cạnh mì Quảng bạn có thể tham khảo món bún khô Hà Nội hoặc phở khô Hà Nội của Dogifood.

Trong món mì Quảng tôm vẫn là nguyên liệu chủ đạo, bên cạnh đó là thịt ba chỉ heo, thịt gà cắt lát mỏng ướp nước mắm, tiêu, bột ngọt, hành khô… cho ngấm rồi cho vào xào thịt lên, tôm xao riêng, lửa k quá to để bên trong chín dần. 

Mì Quảng ăn kèm với các loại rau như rau cải non, rau xà lách, húng, quế, giá đỗ có thể được chần chín hoặc để sống, rau răm, ngò rí với hành hoa thái nhỏ…trộn lẫn với chuối bắp sắt mỏng, tất cả trộn lẫn tạo nên mùi vị đậm đà đặc biệt khó quên. Đặc biệt thành phần không thể thiếu của 

Khâu trang trí cho bát mì Quảng hấp dẫn con mắt của người thưởng thức khá tỉ mỉ, trước hết là các loại rau sống, tiếp đến là mì sợi và chan nước dùng, sau đó cho hành và ngò lá xanh, đậu phụng rải đều, bánh tráng và 1 quả ớt xanh kèm với 1 lát chanh mỏng. 

Không như phở, nước dùng của mì Quảng có độ đậm đặc của tôm giã nhuyễn và những nguyên liệu đặc trưng vừa đủ độ béo, đậm và ngọt, vì vậy lượng nước dùng cho mì Quảng rất ít, không bao giờ ngập lên sợi mì, trông rất đẹp mắt.

Có thể nói mì Quảng là món ăn được đặt trong những món đặc sản miền trung không thể bỏ qua khi du khách đặt chân đến vùng đất Hội An – Quảng Nam xinh đẹp, món ăn này đã trở thành món ăn nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà với bạn bè quốc tế nó đã vươn xa đến thế giới. Hãy cùng Dogifood.vn luôn cập nhật những món ăn ngon đặc sắc nhé.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét