Hương vị miền Trung trong món bún bò Huế

Miền đất cố đô, nơi mang những nét văn hóa nhẹ nhàng, con người nơi đây tính cách dịu dàng, dễ thương pha lẫn sự kín đáo e ếp, với giọng nói “dạ, thưa” đến say lòng, và nơi đây còn thu hút bởi những món ngon đặc sản vùng miền không thể nào quên, hương vị của miền Trung trong món bún bò Huế khiến du khách khó có thể bỏ lỡ. Bún bò Huế là một món đặc sản có nguồn gốc từ cung đình Huế xưa và khi đặt chấn đến thăm cố đô Huế, du khách sẽ không phải chi trả nhiều tiền mà vẫn có thể có những bữa ăn ngon như một vị hoàng đế.


Văn hóa ẩm thực Huế mang nét kết hợp cân bằng và hoàn thiện – giữa sự chăm chút trong chọn lựa nguyên liệu, quy trình nấu nướng, cùng không ít sáng tạo huơng vị lẫn phong cách trình bày, một khi đã nếm thử, bạn sẽ rất nhanh bị ấn tượng bởi cái đa dạng nhưng không kém phần tinh túy của từng công thức món ngon khác nhau. Món bún bò Huế cũng như vậy. Nguồn gốc của món bún bò Huế xuất phát từ cung đình Huế xưa, giờ đây nó đã trở thành một món ăn dân dã của người dân vùng đất cố đô. Thời gian trôi qua, nguyên liệu và cách chế biến bún bò Huế có thể thay đổi nhưng nó vẫn luôn hội tụ những tinh hoa của ẩm thực Huế: cầu kỳ, tỉ mỉ, đặc sắc.

Hương vị đặc biệt trong tô bún bò Huế 




Bún bò Huế với hương vị đặc trưng, nước lèo có sự nồng nàn của mắm ruốc – 1 trong những loại gia vị và nước chấm đặc trưng của người dân miền Trung. Với món bún bò Huế, đặc biệt phải có mắm ruốc. Nếu thiếu loại gia vị này trong nước dùng, món ăn ấy không còn gọi là bún bò Huế nữa. Mắm ruốc khi nấu cùng nước lèo bay vị nồng nàn, đậm đà đặc trưng.

Nguyên liệu có trong món bún bò Huế khá đa dạng, giờ đây khá nhiều nơi mở quán bún bò Huế, mỗi một nơi người ta lại có sự thay đổi 1 chút về nguyên liệu để phù hợp với cách ăn của nơi đó, tuy nhiên những nguyên liệu chủ đạo trong món này gần như cũng vẫn còn giữ nguyên. Điểm danh một số thành phần như bún, thịt heo, giò heo, móng heo, thịt bò, giò bò, tiết lợn, ăn kèm các loại rau sống như xà lách, húng, rau thơm hay hoa chuối. 


Nếu như Phở là niềm tự hào của Hà Nội thì bún bò cũng là đặc sản không thể quên của vùng đất cô đô xinh đẹp. Nếu có dịp đến thăm vùng đất yên bình này thì bạn nên tự thưởng cho mình một tô bún bò Huế để thỏa cơn thèm nhé. Và đừng quên một điều, hãy theo dõi kênh Dogifood.vn của chúng tôi để cập nhật thật nhiều thông tin các sản phẩm đặc sản vùng miền mà chúng tôi đang phân phối nhé.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét