Các món ăn đặc sắc từ Mít

Mít là một loại quả quá đỗi quen thuộc với tất cả mọi người, có thể nói dinh dưỡng từ mít là một sự dồi dào, vậy nên được khá nhiều người yêu thích, ngoài ra mít còn được sử dụng để chế biến rất nhiều món ăn ngon, không những xuất hiện ở nhiều quán xá mà các món ăn từ mít cũng đã xuất hiện trong thực đơn chế biến của nhiều gia đình Việt. Hiện đang mùa mít rồi hãy cùng theo chân bếp nhà Dogifood để tìm hiểu thêm về một số món ăn đặc sắc từ mít nhé.

Xôi mít

Nếu bạn đã từng đến Thái Lan chắc hẳn sẽ thấy món xôi mít rất rất nhiều ở khắp các đường phố của xứ sở chùa vàng này. Do vậy món ăn này cũng được du nhập về Việt Nam và được các chị em rất yêu thích. Tại Việt Nam món ăn này được nhiều quán biến tấu đưa thêm nhiều nguyên liệu đặc trưng của Việt Nam vào khiến cho món ăn đa dạng và đặc sắc hơn. Mít chứa hàm lượng lớn carbohydrates, đường fructose và sucrose, có công dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể, vì vậy nếu ăn món xôi mít này thì bạn không cần phải lo việc đói hoặc không đủ năng lượng cho ngày làm việc nhé.


Sữa chua mít

Hè về nhu cầu giải khát là điều tất yếu, vậy nên với món sữa chua mít thì giải tỏa cơn nóng không còn là khó khăn, món ăn này xuất hiện ở Việt Nam khá là lâu rồi, và cũng được nhiều tín đồ ăn uống mê mẩn vì độ ngon và độ mát, chất xơ và nước có trong mít giúp điều trị táo bón, cải thiện chức năng tiêu hóa, do vậy ăn sữa chua mít là một lựa chọn lí tưởng khi bạn hơi khó chịu ở bụng.


Kem chuối mít

Kem chuối mít có mùi thơm béo ngậy của chuối hoà quyện cùng mít chắc chắn sẽ là món kem cả nhà thích thú. Món kem có thể dùng giải nhiệt, xua tan nóng bức và cung cấp thêm nhiều nguồn năng lượng cho mọi người khi ăn. Mít chứa nhiều chất oxy hóa có khả năng phòng ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, thoái hóa các tế bào võng mạc.


Bánh bao mít

Đây là một trong những đặc sản của vùng Nam Bộ, được người dân ở nhiều miền quê chế biến mỗi khi mùa mít chín rộ. Khác với các loại bánh bao khác, bánh bao mít không làm bằng bột mì như người ta vẫn thấy, thay vào đó người dân Nam Bộ dùng mít mật chín tới, lựa múi mít to và cắt 1 đầu để lấy hạt mít ra ngoài rồi cho nhân thịt hoặc nhân đậu xanh vào trong múi mít, nhân thịt vừa béo, bùi, dai, lại thơm mùi mít chín tạo nên một hương vị rất riêng, còn nhân đậu xanh thì kết hợp thêm nước cốt dừa để tăng thêm phần béo ngậy.


Mít tố nữ chiên giòn


Một món ăn ngon lạ miệng dành cho những ai không thích những món truyền thống từ mít nữa, mít tố nữ dẻo thơm hòa cùng vị giòn của bột chiên hẳn sẽ là món tráng miệng lạ vị cho cả gia đình. Mít còn rất giàu vitamin như vitamin A bổ mắt, giúp cải thiện thị lực, vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch hay các loại vitamin khác như vitamin E, K, B6 và nhiều khoáng chất như sắt, mangan, magiê giúp phòng ngừa và chữa trị bệnh thiếu máu.

Trên đây là một số món ăn được làm từ mít mà Dogifood gửi tới các bạn nhân ngày hè nóng nực này, các bạn hãy theo dõi Dogifood.vn để biết nhiều thông tin về các sản phẩm đặc sản vùng miền mà chúng tôi đang phân phối nhé.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét