Cách lựa chọn thịt ngon để làm món nem thính


Đối với 1 đầu bếp chuyên nghiệp việc lựa chọn thực phẩm chế biến món ăn thì rất đơn giản, tuy nhiên đối với những người đầu bếp “bất đắc dĩ” thì điều đó trở lên khó khăn hơn một chút. Thường thì các bạn hay tự mua bên ngoài về ăn để tránh việc mất thời gian khi phải vào bếp, nhưng có rất nhiều bà nội trợ lại ngại vấn đề độ an toàn của các món ăn hay các món ăn đó nó không có nguồn gốc, vậy nên việc mua và chọn đồ về để chế biện tại nhà là việc làm khá phổ biến hiện nay. Ngày hôm nay bếp nhà DogiFood sẽ giới thiệu và sau đó hướng dẫn các bạn cách lựa chọn loại thịt ngon để làm món nem thính, một món mà nhà Dogifood khá là tâm đắc.

Món nem thính là món ăn quen thuộc của người dân miền Bắc nói chung, hiện nay có rất nhiều loại nem thính được bày bán, phải kể đến một vài cái tên như: nem Phượng, nem nắm Nam Định, nem Phùng….Và để làm ra 1 gói nem hoàn chỉnh thì có thể nói là phần lựa chọn thực phẩm cũng như cách làm nem khá là kì công.

Nguyên liệu chủ yếu của món nem này là thịt heo và bì heo. Miếng thịt heo dùng để làm nem phải là loại thịt dẻo và phải có màu tươi hồng, khi đưa miếng thịt lên ta cảm nhận mùi thơm thoảng chứ không phải mùi hôi, cầm miếng thịt trên tay phải có độ dày chắc chứ không phải loại thịt nhẽo và có màu nhợt nhạt, loại đó là loại heo non hoặc có thể là heo ốm. Phần bì để làm nem phải là phần bì dày để lọc phần cứng phía bên ngoài bỏ đi, ta lấy phần bì bên trong sẽ có độ mềm và thơm hơn, sợi bì phải trong và không có quá nhiều phần lông đen của lợn.


Chế biến nem là công đoạn được để tâm khá nhiều, thịt lợn dùng để xay nhuyễn, nhiều nơi nếu muốn nem ngon hơn thì họ sẽ dùng cối để giã thịt, bì lợn đem luộc chín và thái sợ nhỏ mỏng, trộn thêm thính được làm từ gạo tẻ, gạo nếp thơm, ít lá chanh cắt sợi để tạo mùi thơm phảng phất cho bánh nem, nêm gia vị vừa đủ và khi gói sẽ gói kèm cùng với lá sung, nhiều nơi sẽ thay thế bằng lá ổi hoặc lá đinh lăng, các loại lá này không thể thiếu khi ăn nem, nếu như thiếu chúng thì món nem sẽ không thể tròn vị nữa.

Nem thính thường được dùng trong các cuộc nhậu nhẹt với bạn bè, hay được chọn để làm một món trong thực đơn cỗ của nhiều vùng ở khắp miền Bắc.

Hãy cùng bấm theo dõi Dogifood.vn up date các thông tin về sản phẩm đặc sản vùng miền cũng như các mẹo vặt hàng ngày dành cho thực phẩm trong gia đình nhé.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét