Khám phá các món ăn đặc sản huyền thoại của tỉnh Hà Nam

Đến với tỉnh Hà Nam, bạn đừng quên thưởng thức các đặc sản nơi đây với những món ăn huyền thoại làm nức lòng du khách ngay từ lần đầu tiên.

1. Cá kho làng Vũ Đại


Cá kho làng Vũ Đại là đặc sản nổi tiếng của làng Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Cá kho niêu đất ở tỉnh Hà Nam có từ hàng trăm năm về trước nhưng bây giờ được xây dựng thành một thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Đây là món ăn có từ rất lâu đời và được làm theo công thức gia truyền nên vừa có vị thơm của lửa, vừa phảng phất những hương vị đồng quê, ăn rất tốn cơm, người già trẻ nhỏ không lo hóc xương, ai ai cũng thích.
Xem thêm về Cá kho Vũ Đại ngay tại đây: https://dogifood.vn/san-pham/ca-kho-vu-dai

2. Bánh cuốn Phủ Lý


Bánh cuốn chả nơi đây ngon không kém gì so với những nơi khác. Với miếng thịt ba chỉ thơm ngon, cháy xém trông bắt mắt hòa quyện với hương thơm của nhiều loại gia vị nướng trên than hoa càng làm cho món bánh cuốn hấp dẫn. Không cần chế biến quá cầu kì nhưng mõi khi thưởng thức món bánh này du khách đều có cảm nhận riêng từ hương vị giản dị mộc mạc hồn quê trong mỗi miếng bánh.

3. Mắm cáy Bình Lục


Hà Nam không chỉ nổi tiếng là quê hương gạo đồng phù sa, mà còn nổi tiếng bởi một loại mắm đặc biệt có vị hăng hăng, cay cay, thơm thơm chính là mắm cáy Bình LụcTừ những con cáy tươi ngon nhất được đem về tẩm ướp và chế biến, người dân nơi đây đã tạo nên một loại mắm cáy cực kỳ hấp dẫn.
Mắm ngon sẽ có màu sắc rất bắt mắt, đủ mùi vị, có vị mằn mặn của muối, vị béo, bùi của giềng, vị ấm nóng của gừng… Giờ đây, mắm cáy Bình Lục đã trở thành một đặc sản độc đáo đại tỉnh Hà Nam, mỗi khi du khách đến thường mua về để làm quà cho gia đình hay bạn bè.

4. Quýt Lý Nhân


Quýt Lý Nhân nổi tiếng với quả dẹt, vỏ giòn, mỏng, khi chín màu vàng ươm rất đẹp mắt, bên trong múi dày mọng nước, vỏ nhiều tinh dầu. Khi dùng tay bóc vỏ sẽ thấy mùi thanh mát tỏa ra dễ chịu. Quýt Lý Nhân ngày nay còn được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

5. Chuối Ngự Đại Hoàng


Chuối Ngự không chỉ nổi tiếng với hương vị thơm ngon mà hình thức của nó cũng cực kỳ đặc biệt và bắt mắt. Chuối có màu vàng óng, quả nhỏ căng tròn, cuống xanh, đầu chuối có ba chiếc tua cong cong rất đẹp mắt.
Đặc sản chuối Ngự Đại Hoàng được ưa chuộng ở khắp mọi nơi, mỗi dịp cận Tết, thương lái ở nhiều nơi đổ về làng Đại Hoàng để tìm mua chuối Ngự. Đây là giống chuối quý hiếm, thường được nhiều người mua vào dịp Tết đến Xuân về.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét