Cách phân biệt chân gà bẩn để tránh bị ngộ độc

Để giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn được loại chân gà ngon và sạch, bài viết dưới đây của DOGI FOOD sẽ giúp bạn nhận biết được chân gà sạch và bẩn để tránh bị ngộ độc sau khi ăn.

Cách nhận biết chân gà sạch:



Khi mua, người dùng nên chọn chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, không có màu sắc lạ như đốm đỏ, đốm màu xanh, màu vàng. Sờ vào chân gà không thấy bị nhớt và nếu thấy chắc, đều khi bóp thì đó là chân gà ngon.
Chân gà chưa bơm nước thì bốn ngón cong gập hẳn vào, khi nắm hay bóp sẽ phồng thịt ra.

Cách nhận biết chân gà bẩn đã bơm nước:

- Chân gà bơm nước thường mập mạp, đều, không có nếp nhăn của da. Khi bị bơm nước thì thường mềm, nhũn, những ngón đầu chân căng phồng bất thường và khi ấn vào thấy mềm, bùng nhùng ở tay

- Khi tuốt nhẹ từ lòng bàn chân xuống, chân gà bơm nước sẽ ra từng giọt nước một hoặc một lúc sau chân gà sẽ ướt như mới thấm qua nước.
Chân gà đã bơm sẽ ra rất nhiều nước, bốn ngón duỗi căng và to, càng nhiều nước chân càng căng, ngón tách nhau rõ rệt. 
Người tiêu dùng nên mua chân gà ở những cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như ở các siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm sạch. Bên cạnh đó cũng cần chú ý điều kiện bảo quản lạnh mát hoặc đông lạnh trong ngày và thời gian sử dụng.

Chân gà bẩn tác động đến sức khỏe người dùng như thế nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, chân gà không mang lại giá trị dinh dưỡng nhiều mà còn
tiềm ẩn nguy hiểm đến sức khỏe.Không chỉ dừng lại ở việc sử dụng hóa chất tẩy màu mà nhiều người
bán còn bơm nước vào để tăng trọng lượng của chân gà khi bán.


- Chân gà bẩn chứa những loại vi khuẩn độc hại có tác động không nhỏ đến các cơ quan người dùng, nó có thể gây ra các triệu chứng như viêm đường tiêu hóa, viêm dạ dày hay ruột, thận do những hóa chất trong chân gà rất độc hại.
- Bên cạnh đó, những loại hóa chất này khi ngấm vào cơ thể gây biến đổi tế bào, phá vỡ cấu trúc nhiễm sắc thể gây ung thư, suy thận, suy gan,...
Hiện nay có nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm để giúp người dùng xã định được thông tin minh bạch và có thể tìm được những mặt hàng chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Trên đây là những cách để nhận biết chân gà sạch và bẩn, người áp dụng hãy áp dụng để đảm bảo cho sức khỏe của chính mình và người thân. Cùng theo dõi DOGI FOOD để có nhiều thông tin bổ ích hơn nữa.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét