Tất tần tật các cách làm đẹp từ rau hữu cơ

Đây là các loại rau bổ dưỡng và tăng hương vị cho món ăn, các loại rau hữu cơ - rau sạch sau đây có tác dụng làm đẹp đến bất ngờ.

1. Lá bạc hà

Bạc hà là một loại thực phẩn cổ xưa không chỉ để ăn kèm mà cò là dược liệu, hương liệu được yêu thích bởi mùi hương mát lạnh có thể xoa dịu tinh thần, được ứng dụng rộng rãi trong đời sống từ sản phẩm tiêu dùng, thuốc, hương liệu cho đến mỹ phẩm.
Lá bạc hà có tác dụng trong việc điều trị mụn trứng cá, vì trong lá bạc hà có Axit salicylic giúp ngăn ngừa mụn và cải thiện làn da.
Cách làm: Bạn hãy xay nhuyễn lá bạc hà trộn cùng nước hoa hồng sau đó đắp lên mặt qua đêm. Với việc làm nước hoa hồng, bạn hãy dùng một nắm lá bạc hà đun với lượng nước vừa đủ. Hứng lấy phần nước bốc hơi để dùng thay nước hoa hồng hàng ngày, làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy.

2. Lá húng quế


Rau húng quế(còn được gọi là rau húng tây) là một loại rau ăn sống, có mùi thơm và có mặt ở tất cả các quốc gia. Loại rau này thường được dùng làm rau thơm ăn kèm với món ăn, bên cạnh đó còn đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.
Rau húng quế có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp, kháng khuẩn, chống oxy hóa có thể làm giảm nhờn trên da và xóa bỏ những vết mụn.
Cách làm: Hãy lấy một nắm rau hung quế rửa sạch, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước ép. Tiếp đó bạn lấy bông thấm hỗn hợp này lên vùng da mụn, để khô lại thấm tiếp. Lời khuyên cho bạn là nên để nước ép hung quế trên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa măt bằng nước ấm, cuối cùng là nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

3. Lá hành hoa


Hành lá là một trong những nguyên liệu quen thuộc thường có mặt hàng ngày trong các món ăn, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là có thể trị mụn trứng cá bởi có hợp chất lưu huỳnh rất cao.
Cách làm: Trước tiên bạn cần có nguyên liệu là hành lá và mật ong, đem giã nát hành và trộn chung với mật ong sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn khoảng 15 phút và rửa mặt lại bằng nước sạch. Nên làm 2-3 lần một tuần để có thể hết các nốt mụn hoàn toàn và làm làn da của tươi sáng và cải thiện hơn.
Trên đây các loại rau hữu cơ có tác dụng làm đẹp cho da, đừng quên theo dõi DOGI FOOD để có thêm nhiều điều bổ ích hơn nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét