Có một hương vị mang tên bánh cuốn Hà Nội

Nhắc đến Hà Nội ai cũng nghĩ ngay đến món Phở Hà Nội hay cốm làng Vòng. Tuy nhiên chắc chỉ những người sành ăn mới nhớ đến món bánh cuốn Hà Nội, món ăn đã lấy đi trái tim của nhiều người và nhiều du khách nước ngoài khi ghé thăm Hà Nội.

Tôi còn nhớ một lần được thưởng thức món bánh cuốn cà cuống trên phố hàng Điếu. Chiếc bánh trắng mịn mỏng có cảm giác nhìn xuyên thấu được sang phía bên kia. Hơn thế độ mềm của chiếc bánh thì hơn cả phở và bún rồi. Thêm vào đó là những thứ ăn kèm vô cùng tuyệt, đặc biệt là cà cuống vốn dĩ nổi tiếng của miền Bắc.


Ở Hà Nội bạn có thể nhìn thấy bất cứ nơi đâu cũng có hàng bánh cuốn, nhưng để tìm ăn được một hàng bánh cuốn Hà Nội chuẩn vị thì không nhiều.

Thành phần trên một đĩa bánh cuốn

Trong 1 đĩa bánh cuốn gồm có chả quế hoặc nhiều nơi sẽ thay thế bằng chả cốm, hay thịct nướng, rau sống, gia vị đi kèm là hành khô.

Đối với những hàng bánh cổ truyển từ xưa sẽ không thể thiếu đi hương vị cà cuống. Tinh dầu cà cuống được chiết từ con cà cuống đực. Với thực khách lớn tuổi, người sành ăn thì nếu không có cà cuống, món bánh cuốn coi như hỏng. Chỉ một chút xíu cà cuống thôi mà khi chấm ngập miếng bánh cuốn vào chén nước mắm, vừa đưa lên miệng đã thấy như thấm đẫm cả Hà Nội trong đó.



Nước chấm chính là gia vị cuối cùng để quyết định rằng món bánh cuốn này ngon hay không. Với bánh cuốn Hà Nội, chỉ cần dưới chút nước chấm được người chế biến pha lên mặt trên đĩa bánh là các bạn đã được thưởng thức một món ăn tuyệt ngon rồi.

Và có lẽ không thể thiếu trong đĩa bánh cuốn chính là chiếc bánh mỏng manh mềm mại đó. Nguyên liệu để làm ra món bánh này là thứ gạo quê khi xay ra ướt mịn, được tráng trên bếp một cách mỏng mảnh.

Món bánh cuốn thu hút đủ các tuýp người từ già trẻ, lớn bé, nam thanh nữ tú. Họ không phải chỉ là ăn cho ấm bụng mà họ còn thưởng thức những dư vị xưa, tận hưởng cuộc sống chậm lại, hoài niệm về Hà Nội thuở xa mãi xa.


Một số địa chỉ bánh cuốn Hà Nội


Dưới đây là một số địa chỉ bánh cuốn Hà Nội còn giữ được nguyên hương vị của đất Hà Thành từ xưa muốn gửi đến các bạn.


-         Bánh cuốn Bà Hoành: 66 Tô Hiến Thành, Hà Nội

-         Bánh cuốn cô Tuyết phố hàng Điếu



Có thể thấy với người Hà Nội, món bánh cuốn đã trở thành món ăn được lựa chọn thường xuyên trong thực đơn ăn uống của họ rồi. Thứ bánh trắng mịn, mềm mỏng tự nhiêun, thơm mùi gạo quê. Cho dù là người dân thường hay khách du lịch, sẽ không thể quên được hương vị mang tên bánh cuốn Hà Nội. Đừng quên theo dõi kênh Dogifood.vn của chúng tôi để nhận những ưu đãi và thông tin về các sản phẩm mới nhé.

 

 

 

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét