Thịt bò và lợi ích về sức khỏe

Thịt bò là loại thực phẩm xuất hiện thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình. Giá trị của thịt bò không chỉ nằm ở độ ngon và giá cả mà hơn thế nữa, dinh dưỡng trong thịt bò còn có tác dụng cực kỳ tốt đối với sức khỏe con người, đặc biệt là những người gầy ốm, trẻ em, người già, phụ nữ có thai hay những người mới trải qua những cơn bệnh đang được điều trị và phục hồi sức khỏe. Điểm qua một số lợi ích về sức khỏe mà thịt bò mang lại nhé.

Trước tiên phải kể đến việc thịt bò giàu sắt tốt cho cấu tạo máu trong cơ thể bạn, bổ sung lượng máu và tránh thiếu máu, có thể chế biến theo nhiều cách để tránh việc ăn theo 1 cách quá ngấy và chán. Ngoài ra trong thịt bò chứa thành phần Kẽm và Magie thúc đẩy tăng trưởng của cơ bắp do có tác dụng tổng hợp protein và đẩy lùi oxy hóa, kết hợp vitamin B6 và Glutamate giúp tăng cường miễn dịch và đề kháng cho bạn. Đặc biệt, lợi ích của thịt bò còn tăng sự trao đổi chất insulin, cho bạn cơ thể khỏe khoắn, đẩy lùi bệnh tật.


Giàu protein và vitamin B6, lợi ích của thịt bò giúp bạn xây dựng hệ thống miễn dịch, góp phần phục hồi cơ thể sau khi hoạt động cường độ cao, giúp nâng cao sức đề kháng. Lượng protein giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn và vitamin B6 trong thịt bò khá cao, ước tính 100 gram thịt bò có thể sản xuất 22 gram protein. Do đó cần tăng cường trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, đặc biệt đối với trẻ nhỏ.

Do chứa nhiều vitamin B12 cần thiết cho các tế bào, giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể để hoạt động cường độ cao. Vitamin B12 trong thịt bò giúp các tế bào máy đỏ mang oxy đi đến các mô trong cơ thể, chính vì vậy thịt bò là nguồn thực phẩm đáng để sử dụng hàng ngày.

Trong thịt bò chứa nhiều hoạt chất giúp tăng cường cho cơ bắp, điển hình như axit amoniac,  khoáng chất carnitine và nồng độ sarcosine, protein, kali, nhiều dầu thực phẩm. Ngoài ra, các axit linoleic cũng có thể tham gia quá trình duy trì cơ bắp, tất cả các hoạt chất trên đều có tác dụng làm tăng cơ bắp, đặc biệt là tăng cường sức khỏe cơ thể.


Một trong những công dụng mà khiến các chị em nội trợ để ý nhất phải kể đến công dụng giảm béo. Trong thịt bò có chứa nhiều hoạt chất không chứa nhiều Cholesterol, mỡ thừa hay những chất béo, chính vì vậy thịt bò thường được các chị em lựa chọn làm 1 phần trong thực đơn giảm béo của mình. Chúng ta hãy ăn thịt bò loại ăn cỏ, bởi vì trong đó có chứa nhiều axit béo cần thiết, vitamin E và β carotene. Loại thịt bò này có chứa hai chất béo “chất lượng tốt” đó là chất béo đơn nguyên không no và axit béo, không chứa axit béo nhân tạo là thức ăn giảm béo rất tốt. Thịt bò loại ăn cỏ còn là nguồn thiên nhiên, thịt bò có tổng lượng chất béo và calo tương đối thấp.

Có thể nói thịt bò là một trong những loại thực phẩm có rất nhiều giá trị sức khỏe cho con người. Các bạn hãy ăn thường xuyên thịt bò để cơ thể mình có những hoạt đông trao đổi chất tốt hơn nhé. Hãy cùng theo dõi Dogifood.vn để biết nhiều thông tin về thực phẩm ăn uống, và đặc sản vùng miền nhé.

 

 

 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét