Những loại rau giúp ích cho việc điều trị bệnh huyết áp

Điều trị bệnh huyết áp bằng những loại rau sau đây sẽ giúp bạn cải thiện hơn sức khỏe của mình

Điều trị bệnh tăng huyết áp bằng thực phẩm luôn mang lại nhiều hiệu quả tương đối rõ rệt, giúp điều tiết hệ thần kinh trung ương, cải thiện trao đổi tuần hoàn, phòng và giảm xơ cứng động mạch, giảm mỡ máu. Dưới đây là một số loại rau hữu ích giúp điều trị bệnh huyết áp:

1. Cà tím


Cà tím là loại quả chứa nhiều vitamin E và P giúp nâng cao sức đề kháng của vi mạch huyết quản,  đồng thời cũng phòng chống xuất huyết.

Các chất kiềm trong cà tím giúp giảm bớt lượng cholesterol trong máu, có tác dụng phòng chống bệnh về van tim rất tốt. Vì vậy đây là loại thực phẩm tốt cho người bệnh tăng huyết áp, bệnh mạch não, mạch vành…

2. Cà chua

Cà chua được mệnh danh là nhà máy dinh dưỡng vì nó cung cấp rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe, vì vậy không thể thiếu trong thực đơn ăn uống của mỗi gia đình.


Chất xeton trong cà chua có tác dụng hạ huyết áp, lợi tiểu, hàm lượng vitamin C trong cà chua không cao nhưng khó phá hủy, điều này giúp làm mềm huyết quản nên có tác dụng chống xơ cứng động mạch và chống ung thư.

3. Rau cải cúc


Khi bị cao huyết áp, ngoài thuốc thì người bệnh cần ăn nhạt, hạn chế mỡ động vật, kiêng các chất kích thích... Ngoài ra, chế độ ăn hàng ngày nếu đúng vụ nên bổ sung thêm rau cải cúc. Trong cải cúc có chứa những chất kiềm mật có tác dụng hạ huyết áp, bổ não, những chất xơ thô tốt cho tiêu hóa, thông tiện và giảm cholesterol.

4. Rau rút


Rau rút có tác dụng thanh nhiệt lợi thủy, tiêu trùng giải độc, loại rau này rất tốt cho các bệnh tăng huyết áp, theo như Y học đã chứng minh thì chất polysacarid trong rau rút có tác dụng hạ huyết áp và phòng chống ung thư.

5. Rau cần tây

Rau cần tây có nhiều vitamin P giúp tăng cường hiệu lực của vitamin C trong việc giảm huyết áp và giảm mỡ máu, bên cạnh đó có hiệu quả rõ rệt với các bệnh tăng huyết áp nguyên phát, tăng huyết áp do mang thai, sinh nở và tăng huyết áp thời kỳ mãn kinh.


Có thể dùng nước ép rau cần tây hoặc nấu nước uống hằng ngày rất tốt, rau cần còn chứa nhiều chất khoáng, chất xơ làm trấn tĩnh và bảo vệ mạch máu, tăng cường phát triển xương và chống thiếu máu thiếu sắt.

6. Mộc nhĩ đen


Mộc nhĩ thích hợp cho các bệnh như tăng huyết áp, băng huyết, thiếu máu, đau răng, mất ngủ cùng với viêm amidan. Mộc nhĩ chứa nhiều kali nên rất thích hợp cho người bệnh tăng huyết áp, trong mộc nhĩ chứa chất axit có tác dụng hạ cholesterol trong máu.

7. Nấm hương

Nấm hương là thực phẩm rất tốt cho các bệnh như tiểu đường, tăng huyết áp, xơ cứng động mạch,… Nấm hương có chứa chất có tác dụng khống chế lượng cholesterol trong máu và trong gan, đồng thời ngăn chặn quá trình xơ cứng động mạch.

Bên cạnh đó, nấm hương là thực phẩm trị liệu thích hợp với các chứng bệnh như: xơ cứng động mạch, tăng huyết áp, tiểu đường do thừa cholesterol gây nên.

8. Hành tây


Hành tây có lượng canxi phong phú nên thường xuyên ăn hành tây sẽ bổ sung lượng canxi trong máu giúp hạ huyết áp, cùng với đó có thể làm tan bớt búi tắc mạch máu não, ức chế cholesterol trong máu tăng cao do ăn uống các thực phẩm nhiều chất béo. 
Những chất có trong hành tây có thể giảm bớt sức cản của huyết quản ngoại biên và động mạch vành tim để ổn định huyết áp.

9. Rau diếp


Trong thành phần của rau diếp có lượng kali cao gấp 27 lần lượng natri, điều này rất có lợi cho sự cân bằng nước trong cơ thể và sự đào thải cặn bã, tăng cường bài tiết nước tiểu, giúp cải thiện tính năng co bóp của người tăng huyết áp, rau thường dùng ăn sống vì vậy cần làm sạch trước khi ăn để tránh bị tiêu chảy.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét