Cốm làng Vòng - ngất ngây hương vị Hà Thành

Giới thiệu về cốm làng Vòng

Cốm Làng Vòng là một món ăn đặc sản ẩm thực của Việt Nam nói chung  là món ăn đặc sản nổi tiếng của Hà Nội nói riêng. Đây là sản phẩm đặc trưng của làng Vòng nay là phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.




Nhắc đến cốm, người ta thường nhớ ngay đến ngôi làng nhỏ ở quận Cầu Giấy với truyền thống làm cốm từ thời xa xưa, đó chính là cốm làng Vòngđồ ăn quê giản dị mà lại đi vào tuổi thơ. Hương thơm của cốm, mùi thơm của lá sen, vị ngọt của lúa nếp non phơi khô. Những hạt cốm làng Vòng luôn mang lại sự thơm mát đến nhẹ nhàng trong những buổi chiều thu trên phố phường Hà Nội.

Hương vị ngất ngây từ cốm làng Vòng

Vào cuối thu thường là lúc cốm mùa thu bắt đầu được bày bán trên những gánh hàng rong len vào từng ngõ hẻm.


Đặc sản cốm làng Vòng được làm từ nếp cái hoa vàng có hạt tròn căng, bóng, mẩy. Mỗi năm lại có hai vụ nhưng ngon nhất là khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10, khi tiết trời đã vào thu. Để có được hạt cốm vừa dẻo vừa vừa thơm vừa ngon thì chắc chỉ có làng Vòng mới có được.

Xa kia người dân nơi đây cấy lúa nếp, đợi đến khi lúa khum ngọn, còn ngậm hơi sữa là gặt về để làm cốm. Lúa để làm cốm thì không được vò hay đập mà phải tuốt, tuốt rồi lại rang. Cốm rang xong phải mang giã ngay chứ không được để nguội. Cốm giã xong thường phải cho ngay vào trong các thúng con đã rải sẵn lá sen để mang đi bán ở các phố.


Cốm làng vòng ngon ở Hà Nội thường phải ăn lẫn chuối tiêu hoặc quả hồng chín đỏ là ngon nhất, đây là sự kết hợp độc đáo giữa các món ngon với nhau càng làm cho món cốm làng Vòng trở nên nổi tiếng. Cốm còn được dùng để làm chè cốm, xôi cốm, hay bánh cốm trong lễ ăn hỏi.

Cốm là một thứ quà ngon mà trời phú ban lại cho đất Hà Thành. Chỉ một gói nho nhỏ, ngồi thưởng thức bên chén trà xanh, hàn huyên cùng bạn bè hay ngắm phố phường thì chắc hẳn rằng không còn gì thú vị bằng. 

Nếu bạn muốn thưởng thức vị ngon của Cốm làng Vòng thì hãy gọi ngay cho DOGI FOOD nhé, tại đây chúng tôi chuyên cung cấp cốm làng Vòng cùng nhiều món ăn đến từ các vùng miền khác nhau đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ đầy đủ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét