Tuổi thơ ùa về với món cá bống chưng tương

Với cuộc sống hiện nay, để có được món ăn ngon cho gia đình xua tan những ngày làm việc thì các chị em nội trợ luôn phải đắn đo lên thực đơn. Với tiết trời thu này, bếp nhà DOGIFOOD giới thiệu đến các chị em món cá bống dừa chưng tương hột. Đảm bảo sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình bạn phải tấm tắc khen ngon.

Nguyên liệu món cá bống chưng

Nguyên liệu để làm cá bống dừa chưng tương không có gì đặc biệt. Ngoài cá bống dừa ra thì còn phải có bún tàu, nấm mèo, tương hột, hành lá, củ hành tây, gừng. Những nguyên liệu bình thường đó cùng kết hợp với nhau để tạo nên một tô cá bống chưng tương đậm đà hương vị khiến người ta phải “rung động”. 


Nguyên liệu làm cá bống chưng tương

Cảm nhận hương vị cá bống chưng tương

Lần đầu tiên được thưởng thức món này, tôi cảm giác như tuổi thơ ùa về vậy. Mùi vị của tương hột, cái nước tương mà mẹ làm bằng đậu nành, bằng cơm nguội. Được lên men mất rất nhiều thời gian, mùi đặc trưng của của cá hòa quyện nước tương đậm đà phảng phất khiên tôi nghĩ rằng đây có lẽ là món ngon nhất trên đời vào thời điểm đó.

Lúc ấy, tôi đã ăn đến chén cơm thứ ba và vét sạch... đến từng hột tương trong tô cá bống dừa. Thịt cá đã ngấm vị mặn của tương nên có hương vị hoàn toàn mới mẻ, nó vừa ngọt thanh lại vừa mặn mòi quyến rũ. Bún tàu, nấm mèo, gừng và hành tây, hành lá cũng được “ngậm” tương hột nên tạo thành một hỗn hợp đậm đà khó quên 


Những con cá bống tươi ngon

Thèm cá bống dừa chưng tương hột nhưng không phải lúc nào cũng có dịp để thưởng thức nên tôi đã cố tìm hiểu bí quyết. Thực ra chỉ cần bỏ ra chút công sức, chịu khó nấu quen tay là ngon. Nguyên liệu nấu món này không khó tìm, nhưng quan trọng là phải chọn được tương hột ngon. Thời gian ướp và chưng phải lâu thì cá bống, bún tàu hoặc bún khô, nấm mèo, hành tây mới ngấm tương được. Có thể thay thế cá bống dừa bằng những loại cá khác nhau như cá lóc, cá chẽm..., nhưng có lẽ cá bống dừa chưng tương là ngon nhất. 


Cá bống chưng tương

Với món cá bống chưng tương này, các bạn có thể thưởng thức trong tiết trời thu se lạnh hoặc cũng sắp đến đông rồi, các bạn hãy chuẩn bị những nồi cá kho hoặc cá bống chưng nhé. Đảm bảo sẽ làm các bạn hài lòng với bữa cơm gia đình mình. Nếu muốn có nồi cá kho ngon trong bữa cơm gia đình, ghé ngay DOGIFOOD nhé, các kho vũ đại là món ăn đặc sản vùng miền sẽ làm hài lòng các bạn.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét