Bánh Pía sầu riêng, hương vị thơm nồng ăn là nhớ mãi

Nhắc đến tên sầu riêng, không ai là không nhớ đến loại quả gai góc bên ngoài, nhưng lại ngon ngọt bên trong. Loại quả này không những có mùi vị đặc trưng, mà nó còn được sử dụng để làm nhiều món bánh ngon lạ miệng. Bánh pía sầu riêng là một trong những món ngon mà nhiều người thích thú.

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trên thị trường nhiều hàng quán bán bánh pía sầu riêng. Tuy nhiên tùy thuộc vào khẩu vị ăn của mọi người mà bánh pía sẽ có những loại khác nhau. Có loại bánh pía ít sầu dành cho những người mới tập ăn sầu, có loại bánh thì hương vị sầu rất nồng dành cho những người nghiệm sầu.

Địa danh giữ đặc sản bánh pía ngon

Sầu riêng thì có lẽ ở khu vực miền Tây nước ta khá nhiều tỉnh có. Tuy nhiên nói đến bánh pía sầu riêng ai cũng biết rằng nó là một đặc sản của Sóc Trăng. Bánh pía trở thành món quà đặc trưng của nơi đây, nhiều nơi khác cũng làm loại bánh này nhưng bánh pía Sóc Trăng mang hương vị rất riêng.

Món bánh này vốn được du nhập từ người Hoa vào Việt Nam. Bánh pía nguyên thủy chỉ có đậu xanh và nhân bánh nhiều lớp bao bên ngoài. Nhưng khi du nhập vào miền Nam, bánh pía của người Hoa tận dụng thêm món sầu riêng sẵn có tạo thành chiếc bánh pía sầu riêng vô cùng đặc biệt.

Nguyên liệu và cách chế biến

Bánh pía còn được gọi là bánh lột da có hình tròn, dẹt, có nhiều lớp da mỏng bao lấy phần nhân. Phần da bánh được làm từ bột mỳ và nước mỡ hoặc dầu ăn. Chính mỡ đã tạo ra lớp da bánh không dính vào nhau khi nướng lên mà tạo thành nhiều lớp.

Nhân bánh pía làm khá kì công và từ nhiều nguyên liệu như đậu xanh, khoai môn. Đậu xanh làm nhân bánh được đem ngâm, chà vỏ rồi hấp chín, xay bột, ngào với đường và mỡ. Mùi thơm của bánh được tạo nên từ những trái sầu riêng tươi ngon được tuyển chọn kỹ càng. Phần sầu riêng tươi tách nhân, xay nhuyễn, tạo thành hỗn hợp sệt cho công đoạn làm nhân.

Ăn chiếc bánh pía ngon có lớp vỏ mềm dẻo, nhân bánh có vị ngọt ngậy, bùi của đậu xanh. Cùng đó là vị mặn mà của lòng đỏ trứng muối khiến người thưởng thức ăn hoài không ngán và sẽ nhớ mãi mùi vị thơm nồng như vậy.

Và thật tuyệt vời hơn khi chúng ta nhâm nhi chiếc bánh pía sầu riêng cùng tách trà nóng, thì không gì tuyệt bằng. Cắn một miếng bánh, hớp một ngụm trà, bạn sẽ cảm thấy độ ngọt của bánh hòa cùng vị đắng của trà tan ra nơi đầu lưỡi, nhẹ nhàng mà thư thái.

Ngoài bánh pía ra các bạn có thể tham khảo một số món bánh ngon nhà Dogi nhé, có thể kể đến như: bánh tuyết thiên sứ, bánh dừa tuyết, bánh quả cầu vàng....

Hãy qua ngay Dogifood.vn của chúng tôi, các bạn sẽ được thưởng thức nhiều món đặc sản vùng miền ngon mà không mất quá nhiều thời gian để lựa chọn.

 

 

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét