Thịt chua Phú Thọ - đặc sản tại mảnh đất Thanh Sơn

Thịt chua Phú Thọ - món ngon tại mảnh đất Thanh Sơn

Nhắc đến vùng đất Thanh Sơn thì không thể bỏ qua món ăn đặc sản nổi tiếng nơi đây là món Thịt chua Phú Thọ, đây là món ăn rất mát và dễ ăn, thường được ăn kèm với lá sung giúp cho món ăn thêm phần đặc sắc và thơm ngon.

Đặc sản thịt chua Phú Thọ

Đặc sản thịt chua Phú Thọ là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng đất Thanh Sơn, đây là món ăn đặc trưng của vùng đất này chủ yếu là sử dụng thịt lợn tươi sống, ướp trong thính gạo để chín tự nhiên nên có hương vị chua dịu thơm ngon.


Cách làm thịt chua Phú Thọ

Nguyên liệu để làm nên món ăn này là thịt lợn, nhưng phải lấy phần ngon như thịt ba chỉ, thịt mông sấn, thịt nạc vai, nạc thăn sau đó được đem thái lát mỏng, ướp một chút muối gia vị, trộn đều với thính ngô, đỗ sao cho bột thính bám thật đều trên bề mặt các miếng thịt.

Để miếng thịt nướng đáp ứng được yêu cầu kỹ về chất lượng sản phẩm thì đòi hỏi kinh nghiệm của người đứng bếp phả thật sự khéo léo thịt sẽ chín không đều và ảnh hưởng đến chất lượng.

Điều quan trọng tạo ra tên gọi và hương vị của món thịt chua này là sự lên men, khi nướng đầu bếp chỉ cần nướng chín bề mặt ngoài vì phần thịt sống còn lại sau khi tẩm ướp gia vị sẽ tự nên men và tự chín, như vậy sản phẩm làm ra sẽ ngon hơn




Để làm thịt chua ngon, trước tiên cần có một người đầu bếp có kinh nghiệm lâu năm để miếng thịt thái ra có độ mỏng đều nhau, như vậy khi tẩm ướp gia vị sẽ thấm vào miếng thịt hơn.

Thính là nguyên liệu không thể thiếu khi làm ra món ăn này, sau khi chọn được gạo, ngô loại ngon, sạch thì đem rang đều tay cho đến khi có mùi thơm.


Thịt được trộn đều với gia vị sau đó cho vào ống nứa hoặc hộp nhựa rồi ủ khoảng 3 - 4 ngày là có thể ăn được.



Thịt chua Phú Thọ thường ăn kèm với bánh tráng, lá sung, lá ổi, lá đinh lăng cùng với tương ớt, ngoài ra có thể kèm rau húng, bạc hà, rau mùi tùy thích, ăn đến đâu tưởng như quên trời quên đất đến đó.

Mua đặc sản Phú Thọ tại đâu?

Mua thịt chua Phú Thọ ở đâu để đảm bảo được chất lượng cũng như mức giá phải chăng. Hãy đến với DOGI FOOD ngay, tại đây chúng tôi chuyên cung cấp các đặc sản vùng miền đảm bảo chất lượng.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét