Những món ăn ngon khiến bạn ngất ngây và không tiếc công làm

Mỗi một món ăn không chỉ đem lại hương vị, cách chế biến riêng biệt, đầy đủ dinh dưỡng mà trong đó còn là cả hồn cốt của những người chế biến. Dưới đây là những món ăn ngon đặc sản các vùng miền khiến bạn ngất ngây và không tiếc công làm mà DOGIFOOD muốn giới thiệu đến các bạn. Hãy học cách chế biến để thiết đãi gia đình mình nhé. 

Tôm miếng chiên xù

Tôm miếng chiên xù đảm bảo không chỉ các bé trong gia đình bạn mà đến bản thân bạn cũng rất thích. Với lớp vỏ bên ngoài giòn tan, bên trong là vị thịt tôm ngon ngọt tự nhiên.

Nguyên liệu: Tôm, chả cá, trứng, bột xù, bột mì, bơ trắng, bột nổi, đường, nước, muối, chất điều vị (621), chất làm dầy HSG-70(412), chất ổn định STTP(451i), chiết xuất nấm men. 



Cách làm: tôm sơ chế thật sạch bỏ phần đầu và đuôi, chả cá xây nhuyễn rồi bọc bao quanh bên ngoài tôm.

Chuẩn bị một chiếc bát to, pha bột mì và bột nổi với nước, đập phần lòng đỏ trứng gà trộn lẫn, cho đầy đủ những gia vị còn lại vào trộn đều với nhau. Bột xù bạn đổ ra một chiếc bát con khác. Phần tôm đã bọc chả cá bạn nhúng vào với bát bột đã pha sẵn, rồi lăn qua bột xù.

Bắc chảo lên bếp thả những miếng tôm lăn qua bột xù sẵn vào chảo, chiên ngập dầu khoảng 15 phút với mức lửa nhỏ, khi miếng tôm ngả màu vàng tươi thì là đạt chuẩn. 

Chả ốc ống nứa

Chỉ nghe cái tên thôi cũng đủ hấp dẫn đối với người thưởng thức. Nguyên liệu chủ yếu của món này là ốc nhồi, cùng với đó là những gia vị để tạo ra hương vị riêng của món chả ốc

Nguyên liệu: 1kg ốc nhồi, 7 nhánh sả, nửa củ gừng tươi, thịt ba chỉ khoảng 300g, 100g giò sống, 100g mộc nhĩ, hạt tiêu, bột ngọt, muối, nước mắm, ớt bột. 



Cách làm:


Bước 1: sơ chế ốc và các lại gia vị thật sạch. Riêng ốc thì bạn phải ngâm với nước vo gạo và cắt thêm quả ớt cay vào ngâm cho phần nhớt sạch hết. Ngâm xong cho vào luộc ốc rồi vớt ra lấy thịt ốc đem cắt hạt lựu.

Bước 2: các thành phần sau khi đã sơ chế sạch và xắt nhỏ ra thì trộn đều với nhau, thêm giò sống và thịt ba chỉ xay, thêm gia vị và trộn đều thật nhuyễn với nhau để ngấm đều gia vị.

Bước 3: dùng ống nứa đã cắt thành khúc khoảng 4cm, nhồi nguyên liệu đã trộn đều với nhau vào ống nứa thật chặt, chuẩn bị vỉ hấp, xếp đều những phần ống nứa đã nhồi nguyên liệu. hấp trên bếp khoảng 15- 20 phút với lượng lửa nhỏ vừa. 



Sau đó tắt bếp, bỏ chả ốc ống nứa ra đĩa, trang trí đẹp mắt và cuối cùng là chúng ta cùng thưởng thức thôi nhé. Đảm bảo món ăn ngon khiến bạn ngất ngây luôn. 

Mai ghẹ nhồi hải sản

Mai ghẹ nhồi hải sản với lớp thịt thơm bên trong cùng vị ngọt của hải sản tươi sẽ là món ăn ngon khiến bạn ngất ngây quên lối về.

Nguyên liệu: thịt heo, tôm, thịt ghẹ, mực, hành tây, trứng gà và các gia vị

Cách làm: ghẹ sơ chế thật sạch, hấp chín, gỡ thịt ghẹ ra rồi trộn đều với những gia vị còn lại, thêm chút thịt heo và tôm, mực đã xay nhuyễn vào. Phần mai ghẹ bỏ khôn lúc gỡ thịt ghẹ ra giờ sẽ dùng làm vỏ bọc bên ngoài cho các nguyên liệu. 



Nhồi nguyên liệu đã trộn đều trên vào mai rồi đem hấp chín. Sự kết hợp độc đáo giữa các nguyên liệu hải sản và rau củ đem đến khẩu phần ăn giàu giá trị dinh dưỡng và phong phú về hương vị hơn.

Như vậy chỉ với 3 món ăn ngon khiến bạn ngất ngây không tiếc công làm. Các bạn có thể làm mỗi dịp gia đình sum họp hoặc dịp tổ chức một bữa tiệc nhỏ. Nếu thật sự không có thười gian để làm những món này bạn có thể liên hệ ngay với DOGIFOOD, chúng tôi sẽ mang đến tận tay các bạn những món ăn ngon.







Đăng nhận xét

0 Nhận xét